Trang

Thứ Năm, 9 tháng 6, 2011

Hóa giải góc nhọn phòng khách

Hỏi :
Nhà tôi sau khi thiết kế xây dựng thì mới thấy là phòng khách có góc nhọn khiến căn phòng kém hài hòa và mỗi thành viên trong gia đình đều thấy bị áp lực. Tôi muốn thay đổi góc nhọn đó để có thể đẹp về mặt thẩm mỹ, tốt về mặt phong thủy. Vậy xin công ty giúp tôi có một giải pháp.

Trả lời :
Thưa chị Lan, để hóa giải góc nhọn của phòng khách có rất nhiều cách.
Có một số cách hóa giải như sau:
1.Dùng tủ gỗ để làm bằng góc nhọn đó, tủ cao hoặc thấp đều được.
2. Đặt một chậu cây cảnh cao to, xum xuê vào vị trí góc nhọn. Chậu cây có tác dụng tiêu trừ ảnh hưởng của góc nhọn đối với phong thủy của căn phòng.
3. Cách hóa giải tốt nhất là đặt bể cá tại góc nhọn đó. Bởi vì nước trong bể cá có thể tiêu giảm sức áp bức của góc nhọn, khiến cho khí ở đó chuyển đi chỗ khác. Bể cá không những phù hợp với phong thủy mà còn làm đẹp mỹ quan ngôi nhà.
4. Lấy tấm gỗ trấn bình góc nhọn. Ta có thể làm bức tường gỗ che hoàn toàn góc nhọn đi. Sau đó treo tranh sơn thủy lên trên. Tốt nhất là treo những bức tranh về núi để núi cao trấn áp góc nhọn. Như vậy vừa đẹp nhà lại vừa có tác dụng hóa sát.
5. Tại không gian trống của góc nhọn, trang trí một chiếc kệ bằng gỗ nhiều tầng. Đặt mấy chậu hoa, mấy thứ đồ nho nhỏ hoặc dùng đèn chiếu sáng. Như vậy, vừa tránh được góc nhọn chĩa vào người, vừa tận dụng khoảng không gian trống. Biến điểm xấu thành nét nhấn cho căn phòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét